Xu hướng tổ chức sự kiện hè 2024: Khám phá những điểm nổi bật

Việc theo dõi xu hướng sự kiện hè 2024 sẽ góp phần giúp bạn đổi mới và biến sự kiện của mình trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn. Bước vào năm 2024, có nhiều xu hướng sẽ chiếm ưu thế trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Hãy cùng Next Level khám phá đó là những xu hướng tổ chức sự kiện nào nhé!

Sự kiện bền vững

Càng ngày thì những người làm sự kiện, khách hàng và những người tham gia sự kiện càng chú ý tới vấn đề phát thải carbon khi một chương trình được diễn ra. Vì vậy mà xu hướng bảo vệ môi trường, hạn chế phát thải carbon cũng cập nhật xu hướng này, tạo ra các sự kiện ít thải carbon, các sáng kiến xanh, du lịch sinh thái…

Các nhà tổ chức sự kiện cũng ứng dụng công nghệ vào khâu tổ chức sự kiện để tránh rác thải như phát hành vé điện tử, sử dụng năng lượng xanh, quản lý các vấn đề ăn uống để tránh lãng phí thực phẩm… Đôi lúc sự kiện tương tác cũng không cần thiết mà sẽ chuyển sang tổ chức sự kiện trực tuyến hoặc kết hợp cả hai loại hình. 

Về vấn đề đặt tiệc thì các nhà tổ chức sự kiện cũng chuyển sang hướng ưu tiên thực phẩm hữu cơ, đúng mùa vụ và thực phẩm địa phương. Khuyến khích khách mời sử dụng các phương tiện giao thông công cộng cũng là một cách để giảm thải carbon. Sử dụng vật liệu trang trí có thể tái chế, thân thiện với môi trường.

Xu hướng tổ chức sự kiện 2024: Sự kiện ảo

Sự kiện ảo cũng là một trong những nhánh chính của xu hướng tổ chức sự kiện bền vững. Bắt đầu phát triển mạnh từ đại dịch Covid-19, sự kiện ảo ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn. 

Với sự xuất hiện của các nền tảng kỹ thuật số được thiết kế để trải nghiệm trực tuyến một cách chân thực, sự kiện ảo mang lại một nền tảng mạnh mẽ với nhiều ưu điểm như khả năng tiếp cận toàn cầu, giảm chi phí và tăng tính khả dụng. Việc tham gia của nhiều người từ xa cho phép những người tổ chức sự kiện tận dụng công nghệ sự kiện, mang lại thông tin quý giá thông qua việc thu thập dữ liệu. Điều này đã làm thay đổi hiệu quả của sự kiện – và làm cho công việc tiếp thị sự kiện trở nên dễ dàng hơn!

Ngay cả những người tham gia sự kiện trực tuyến và trực tiếp đều có thể hưởng lợi khi khuyến khích họ tham gia tích cực. Tương tác của người tham gia là quan trọng, ngay cả với một sự kiện kết hợp. Điều này là một trong những yếu tố tạo nên xu hướng tổ chức sự kiện hè năm 2024.

Các sự kiện liên quan sức khỏe

Vấn đề sức khoẻ thể chất và tinh thần ngày càng được nhiều người quan tâm và đầu tư chăm sóc. Do đó mà các doanh nghiệp cũng tập trung nhiều hơn vào mảng này. Các chương trình sức khoẻ như yoga, thiền, các buổi hội thảo về tâm lý… sẽ xuất hiện nhiều hơn trong năm 2024. 

Với sự tăng lên của mức độ căng thẳng, các vấn đề sức khỏe mãn tính và lối sống ít vận động, sự kiện tập trung vào sức khỏe như các buổi nấu ăn, thư giãn đến các liệu pháp spa, kỳ nghỉ sức khỏe, các hoạt động ngoại ô, chạy bộ, workshop… cũng tạo ra thêm nhiều lựa chọn cho người tham gia. 

Xu hướng tổ chức sự kiện: Cá nhân hoá các sự kiện

Việc cá nhân hóa trải nghiệm cá nhân trong các sự kiện đã phát triển vài năm gần đây và sẽ tiếp tục phát triển xa hơn trong năm 2024. Bằng dữ liệu về khách hàng, các công cụ công nghệ hay ứng dụng quản lý sự kiện… các nhà tổ chức sự kiện sẽ tạo ra các sự kiện làm cho người tham gia cảm thấy đặc biệt, tạo mối liên kết cảm xúc mạnh mẽ với sự kiện và thương hiệu. Chẳng hạn như các tour của Taylor Swift hay các nghệ sĩ khác trong thời gian qua.

Đừng quên đánh giá hiệu quả sau sự kiện 

Phía trên là những xu hướng tổ chức sự kiện hè 2024 và có thể giúp bạn thuận lợi hơn trong việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện của mình. Sau khi áp dụng ý tưởng hay xu hướng mới vào sự kiện của bạn, một khâu quan trọng đó là cần thực hiện khâu đánh giá sau khi sự kiện diễn ra. 

Ghi chú về mục tiêu sự kiện của bạn, chi tiết sự kiện, ngân sách sự kiện và bất kỳ sự kiện nào khác mà bạn được truyền cảm hứng. Bạn đã tuân thủ đúng kế hoạch, ngân sách và kế hoạch của mình chưa? Có tiết kiệm được chi phí nào không? Bạn đã làm việc với đúng người quản lý sự kiện chưa? Dấu ấn của sự kiện là gì? 

Đừng quên hỏi ý kiến của quản lý sự kiện về chiến dịch truyền thông truyền thông xã hội, và kiểm tra với bất kỳ nhân viên nào cũng như khách mời, và bất kỳ người tham gia sự kiện khác. Hãy đảm bảo rằng bạn nhận được phản hồi hữu ích từ nhiều đối tượng tham gia khác nhau (nếu có) cũng như khách hàng của bạn. Hiệu suất sự kiện của bạn sẽ làm nền tảng cho bất kỳ dự án tương lai nào, vì vậy quản lý sự kiện của bạn nên chắc chắn theo dõi các hoạt động sau sự kiện một cách chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hợp tác với các nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ với Next Level để được tư vấn kỹ càng cho mỗi sự kiện mà bạn mong muốn. Chúng tôi hiểu rõ các xu hướng ngành sự kiện, chúng tôi biết cách tạo ra một sự kiện vĩnh cửu. Từ các sự kiện quy mô lớn đến các sự kiện nhỏ, chúng tôi đều có thể biến thành những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất. 

Taking events to new heights

Head Office

error: Content is protected !!