Khai trương công ty, cửa hàng: Cần lưu ý những gì?

Bạn sắp khởi động một công việc kinh doanh bằng cách mở một cửa hàng mới hay mở thêm chi nhánh kinh doanh? Bạn đang phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu? Để công việc kinh doanh có một khởi đầu thuận lợi, bạn cần phải xem xét đến sự kiện khai trương của mình vì lễ khai trương đóng vai trò tạo ấn tượng đầu tiên của doanh nghiệp đối với khách hàng. Chìa khóa để khai trương thành công nằm trong tầm tay của bạn qua những chia sẻ dưới bài viết sau đây.

Đặt ngân sách cho lễ khai trương

Việc quản lý ngân sách là điều cần thiết để cân bằng với tình hình hoạt động kinh doanh của công ty. Trong trường hợp mới bắt đầu kinh doanh, doanh nghiệp sẽ không có nhiều nguồn thu, do vậy hãy giữ các mức chi phí ban đầu một cách hợp lý và phù hợp. Một số thứ cần dự trù ngân sách cho lễ khai trương bao gồm:

  • Trang trí sự kiện
  •  
  • Túi quà tặng khách mời
  •  
  • Chi phí âm thanh, múa lân, cắt băng khai trương
  •  
  • Chi phí ăn uống
  •  
  • Chi phí marketing như quảng cáo, truyền thông, in banner, bandroll,…

(Ảnh minh hoạ)

Quyết định sự kiện khai trương

Sau khi xây dựng các ý tưởng khai trương cho sự kiện của doanh nghiệp mình, giờ là lúc bắt tay vào thực hiện. Mục tiêu chủ yếu của sự kiện là để khách hàng biết đến và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của công ty. Đây là một số ý tưởng mang lại sự khác biệt độc đáo cho sự kiện khai trương của doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo

  • Bán hàng đặc biệt, giảm giá sản phẩm
  •  
  • Tham quan cơ sở vật chất của doanh nghiệp
  •  
  • Trình diễn sử dụng sản phẩm
  •  
  • Sự xuất hiện của người nổi tiếng
  •  
  • Sản phẩm dùng thử, quà tặng đặc biệt cho khách
  •  
  • Cắt băng khánh thành
  •  
  • Kết hợp với doanh nghiệp khác để quảng bá
  •  

Lên lịch các sự kiện

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chọn ngày khai trương trùng với ngày diễn ra những lễ hội lớn? Liệu có khả năng sẽ có ít người đến tham dự hơn? Hãy lưu ý khi lên lịch sự kiện khai trương quá gần với các ngày lễ, sự kiện thể thao hoặc lễ hội lớn. Quan trọng hơn hết, một sự kiện nào cũng cần có đủ thời gian để chuẩn bị cho hoạt động của mình được tươm tất và chu đáo nhất có thể. Vì vậy, đừng nôn nóng để sự kiện diễn ra càng sớm càng tốt nếu doanh nghiệp của bạn thật sự chưa sẵn sàng.

(Ảnh minh hoạ)

Chuẩn bị nhân sự

Đảm bảo đội ngũ nhân sự chủ chốt trong ngày khai trương là việc vô cùng cần thiết, bất kể là nhân sự nội bộ hay đơn vị thuê ngoài. Nhân sự cho lễ khai trương cần được đào tạo và có thời gian để chuẩn bị về kịch bản, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Để mọi thứ diễn ra suôn sẻ trong ngày khai trương, bạn nên thực hiện “chạy thử” chương trình trước ít nhất một đến hai tuần. Bằng cách đó, nhân viên của bạn sẽ thực hiện tốt theo quy trình và giảm thiểu trục trặc trong ngày.

Sắp xếp không gian, địa điểm

Không gian, địa điểm tổ chức lễ khai trương là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của sự kiện. Hãy xem xét các lối đi, cần bao nhiêu không gian để chứa một lượng lớn người tại sự kiện. Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị về nơi tổ chức các hoạt động trưng bày, trình diễn để đảm bảo khách vẫn có đủ chỗ để đi dạo quanh. 

Bên cạnh đó, bạn có thể dẫn khách đi tham quan văn phòng hoặc cửa hàng để cho họ có cái nhìn “hậu trường” về doanh nghiệp. Nếu không đáp ứng được về không gian, kể câu chuyện về quá trình hoạt động của doanh nghiệp qua hình ảnh cũng không phải là ý kiến tồi. Bằng cách đó, những vị khách vẫn sẽ có được một “chuyến tham quan” biết thêm thông tin về công ty của bạn.

Chuẩn bị phương án dự trù

Việc xảy ra sai sót hoặc gặp tình huống không mong muốn trong thời gian diễn ra sự kiện là điều bình thường. Dù không thể ngăn chặn rủi ro hoàn toàn nhưng phương án dự trù chắc chắn sẽ giúp bạn tránh được một số vấn đề đáng kể. Đặc biệt, hãy chú ý đến yếu tố thời tiết nếu doanh nghiệp của bạn có ý tưởng cho các hoạt động ngoài trời trong dịp khai trương. Tình huống số lượng khách bùng nổ so với kế hoạch ban đầu cũng đáng để xây dựng phương án dự phòng.

(Ảnh minh hoạ)

Quảng bá

Việc truyền bá tin tức về sự kiện khai trương tới càng nhiều người sẽ càng giúp bạn thu hút lượng lớn khách hàng mới. Bằng cách kết hợp các phương thức quảng cáo trên các kênh khác nhau, bạn có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Các chi tiết quan trọng cho lễ khai trương cần thông báo đến mọi người bao gồm ngày, giờ và địa điểm tổ chức sự kiện. Có nhiều lựa chọn trong việc quảng bá mà bạn có thể xem qua

  • Quảng cáo trực tuyến trả phí
  •  
  • Tờ rơi
  •  
  • Bài đăng trên fanpage, mạng xã hội
  •  
  • Email đến khách hàng tiềm năng
  •  
  • Lễ cắt băng khánh thành
  •  
  • Hợp tác với KOL, người nổi tiếng
  •  

Lời kết

Có nhiều cách để đánh dấu ngày trọng đại này và bạn nên chọn ý tưởng phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Lễ khai trương cửa hàng mới không chỉ là cơ hội để ăn mừng mà đó còn là một chiến thuật tiếp thị có thể tạo tiếng vang và kết nối bạn với cộng đồng doanh nghiệp khác. Do vậy, hãy lên ý tưởng và chuẩn bị thật chu đáo cho sự kiện khai trương nhé!

Taking events to new heights

Head Office

error: Content is protected !!